Bình Thuận: 29 Năm Kiến Tạo Huyền Thoại Du Lịch
Năm 2023 đánh dấu bước ngoặt quan trọng đối với du lịch Bình Thuận khi địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Sự kiện này không chỉ quảng bá hình ảnh điểm đến hiệu quả mà còn thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng du lịch Bình Thuận. Phú Quý, “đảo ngọc” của Bình Thuận, cũng trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo du khách.
Các tuyến cao tốc mới như Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hảo đã rút ngắn thời gian di chuyển, tạo sức hút mạnh mẽ. Kết quả năm 2023 rất khả quan với gần 8,35 triệu lượt khách, tăng khoảng 46% so với năm trước, và doanh thu hơn 22.300 tỷ đồng, tăng 63%.
Phát triển du lịch Bình Thuận
Bình Thuận tập trung thu hút đầu tư, phát triển 3 trụ cột kinh tế: Công nghiệp – Du lịch, Dịch vụ – Nông nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại. Du lịch được ưu tiên đầu tư để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, giữ vững hình ảnh điểm đến “An toàn – Thân thiện – Chất lượng”. Mục tiêu là xây dựng Bình Thuận thành Trung tâm Du lịch – Thể thao biển tầm quốc gia và quốc tế, và Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành điểm đến hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương.
Xúc tiến du lịch Bình Thuận
Bình Thuận tích cực xúc tiến du lịch, quảng bá điểm đến bằng nhiều hình thức. Các hoạt động như chào đón du khách đầu năm và tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch Bình Thuận góp phần thu hút khách du lịch.
Kết quả khả quan và định hướng tương lai
Sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp thông qua đầu tư nâng cấp cơ sở lưu trú, phát triển sản phẩm mới và cải thiện dịch vụ đã giúp Bình Thuận đón hơn 7,3 triệu lượt khách trong 3 quý đầu năm nay. Du lịch địa phương đặt mục tiêu đón 9,55 triệu lượt khách năm 2024, tăng 14,36% so với năm 2023, và đạt tổng doanh thu 25.500 tỷ đồng, tăng 14,35%. Đây là động lực để Bình Thuận tiếp tục phát triển du lịch, hướng đến kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển (1995 – 2025).
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận sẽ tiếp tục thực hiện đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch” và “Đa dạng các loại hình, sản phẩm du lịch”, đặt mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm du lịch và tăng lượng khách lên 11,4 triệu lượt vào năm 2025.