Xe ô tô

[XE ĐỘ] BMW R NineT độ tối giản “không đụng hàng”

       

Một nhà thiết kế của JSK Custom Design có tên Samuel Kao đã mang đến cho chiếc xe thể thao mang phong cách cổ điển của BMW một diện mạo hoàn toàn mới: không hào nhoáng, không xa hoa cũng không quá hầm hố nhưng vẫn đầy “cá tính” và đậm độ “chất”.

Với mong muốn biến chiếc xe trở thành mẫu xe có thể “cân đẹp” cả đường phố lẫn đường đất, Sam đưa ống xả lên cao để khi chạy offroad không bị bùn, đất làm nghẹt pô. Thiết kế này cực kì làm hài lòng những người có sở thích “lôi xe đi khắp thế gian”.

Từ khi bắt đầu lên ý tưởng cho việc “ xào nấu” chiếc BMW R NineT, Sam luôn hướng tới cái đơn giản nhất. Ông mạnh tay loại bỏ tất cả những chi tiết thân vỏ rườm rà của R nineT nguyên bản, thiết kế lại bình xăng và phần đuôi gọn hơn. Thân xe được làm bằng nhôm.

Két dầu làm mát được kéo lên vị trí của mặt nạ, phía trước gắn hai đèn pha hình tròn khá nhỏ nhưng vẫn đủ độ sáng nhờ các bóng LED.

Tiếp theo, Sam bọc vải cách nhiệt cùng tấm chắn nhiệt bằng sợi carbon, kèm với gắn giảm thanh hiệu Supertrapp để chân người lái được bảo vệ.

Bộ lọc hiệu K&N là lựa chọn của Sam để thay thế cho hộp lọc gió nguyên bản. Ngoài ra, những nâng cấp đáng chú ý khác gồm giảm chấn monoshock phía sau hiệu Gears Racing, kẹp phanh Brembo, tấm chắn bảo vệ giảm xóc trước bằng sợi carbon.

Phần tay lái cũng được làm từ những sợi carbon tiên tiến, đồng hồ trung tâm là loại kỹ thuật số hiệu Motogadget.

Với R Nine T sau khi tối giản về mặt lắp ráp, Sam rất tinh tế khi chọn màu sơn trắng tuy “cũ” nhưng không bao giờ “lỗi mốt” phủ lên thân xe. Cuối cùng, Sam chọn giữ nguyên 3 màu sơn truyền thống trên logo BMW ở bình xăng và chụp yên phía sau.

Nhược Hi (TTTĐ)

theo xe hay

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button