Tin tức Kinh tế

TGĐ LIXIL Việt Nam chia sẻ thách thức và cơ hội từ đại dịch

Tại buổi trao đổi, Ông Masahiko Hiramoto, TGĐ LIXIL Việt Nam đã có những chia sẻ về giải pháp và chiến lược kinh doanh của LIXIL Việt Nam trong thời đại dịch.

Ông có thể chia sẻ về ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến LIXIL Việt Nam và công ty đã có những biện pháp gì để phục hồi và ứng phó với diễn biến mới của dịch?

Việc đại dịch gây ảnh hưởng sâu rộng tới nền kinh tế và các doanh nghiệp là điều dễ nhận thấy. Các yêu cầu giãn cách xã hội gây khó khăn cho các hoạt động kinh doanh, buộc các công ty phải điều chỉnh hoạt động để thích ứng với tình hình mới. Là một doanh nghiệp có trách nhiệm, ưu tiên hàng đầu đối với LIXIL là an toàn và phúc lợi của nhân viên, của đối tác và cộng đồng. Do đó, LIXIL đã thực hiện các biện pháp quan trọng để đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh và giúp nhân viên ổn định, thích nghi với tình hình mới.

Cụ thể, vào giai đoạn đầu của đại dịch, chúng tôi đã đào tạo và khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà để giữ an toàn. Nhờ đó, khi áp dụng lệnh giãn cách xã hội, nhân viên LIXIL vẫn đảm bảo năng suất công việc.

Về sản xuất, các nhà máy của chúng tôi cũng thực hiện những giải pháp nhanh chóng như đặt trước hàng hoá, linh kiện từ các thị trường chưa bị ảnh hưởng ngay thời điểm đầu của dịch bệnh, để tránh tình trạng thiếu sản phẩm dự trữ, phục vụ cho việc cung cấp hàng trong suốt cuộc khủng hoảng.

Bên cạnh đó, để tránh việc thiếu phụ kiện bảo hành do lệnh hạn chế vận chuyển, chúng tôi đã tháo rời linh phụ kiện từ sản phẩm nguyên bộ để đảm bảo không làm chậm trễ việc chăm sóc khách hàng, đây được coi là giải pháp tạm thời trong đại dịch.

Về đối ngoại, chúng tôi đã làm việc với các nhà bán lẻ và phân phối để hiểu tình hình, thảo luận và cùng nhau đối phó với các tình huống có thể xảy ra. Chúng tôi cũng tăng cường hoạt động trên các kênh trực tuyến khi khách hàng không thể đến trực tiếp cửa hàng.

Song song với đó, LIXIL Việt Nam cũng chung tay với xã hội bằng việc lắp đặt 15 trạm rửa tay INAX tại các bệnh viện chống dịch tuyến đầu tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Hơn nữa, LIXIL Việt Nam cũng trao tặng hàng ngàn vật tư y tế cho người dân ở xã Sơn Lôi – một điểm nóng của đại dịch, hay tặng 1 tấn gạo ở huyện Gia Lâm. Đây là tấm lòng và đóng góp của LIXIL cùng cộng đồng trong công cuộc chống dịch.

Vì vậy, khi đại dịch quay trở lại, LIXIL Việt Nam không những có chuẩn bị mà còn được rút kinh nghiệm từ cuộc khủng hoảng trước.

Dịch bệnh khiến mọi người dành sự quan tâm nhiều hơn đến vệ sinh và các sản phẩm đa chức năng, việc này có ảnh hưởng gì đến định hướng phát triển của LIXIL Việt Nam và ông có thể chia sẻ về kế hoạch để đảm bảo hoạt động không gián đoạn tại LIXIL?

Chúng tôi nhận thấy ​​rằng mọi người ý thức và thận trọng hơn bao giờ hết về sự sạch sẽ và vệ sinh, dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về các sản phẩm, giải pháp đảm bảo 2 yếu tố kể trên. Trên thực tế, sản phẩm của LIXIL được phát triển luôn hướng đến việc nâng cao chuẩn vệ sinh để mọi người có cuộc sống tốt hơn. Và, để đáp ứng nhu cầu sạch sẽ ngày càng tăng, LIXIL sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển vệ sinh công cộng và làm sạch không gian phòng tắm/ nhà vệ sinh để chuẩn bị cho những tình huống khó lường trong tương lai. Là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về thiết bị vệ sinh và vật liệu dành cho nhà ở, sứ mệnh của LIXIL là làm hài lòng khách hàng, mang lại giá trị gia tăng cho họ. Sở hữu các thương hiệu đẳng cấp thế giới với công nghệ tiên tiến, chúng tôi tự tin có thể thoả mãn những khách hàng khó tính bằng danh mục thương hiệu và sản phẩm đa dạng tại Việt Nam, bao gồm GROHE – thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu về các giải pháp phòng tắm và nhà bếp đến từ Đức; Thương hiệu thiết bị phòng tắm American Standard đến từ Mĩ; Thương hiệu thiết bị vệ sinh và gạch kiến trúc INAX đến từ Nhật Bản, và thương hiệu cửa nhôm TOSTEM.

Cụ thể, tất cả các thương hiệu đều thừa hưởng các công nghệ hàng đầu như công nghệ Aqua Ceramic cho 100 năm trắng sạch, Hyper Clean, Hygiene Clean với các chức năng kháng khuẩn, chống trầy xước. Đối với các sản phẩm đa năng, chúng tôi là công ty hàng đầu tại Nhật Bản sản xuất bàn cầu điện tử – thiết bị vệ sinh thông minh và đã quảng bá sản phẩm rộng rãi không chỉ ở châu Á mà còn ở thị trường Mỹ và châu Âu với nắp tự mở, chức năng rửa, sấy ấm đều tự động, v.v.

TGĐ LIXIL Việt Nam chia sẻ thách thức và cơ hội từ đại dịch - Ảnh 1.

Ngoài ra, hệ thống sen tắm thông minh GROHE AquaSymphony hoặc sen tắm thông minh GROHE Smart Control của LIXIL là lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng thực sự muốn có trải nghiệm tắm đặc biệt và đa giác quan. Trong những năm tiếp theo, chúng tôi muốn thúc đẩy và mở rộng việc sử dụng các sản phẩm và công nghệ đó để cải thiện cuộc sống của khách hàng Việt Nam.

TGĐ LIXIL Việt Nam chia sẻ thách thức và cơ hội từ đại dịch - Ảnh 2.

Về mặt hoạt động kinh doanh, các sản phẩm của LIXIL luôn hướng đến việc nâng cao chuẩn vệ sinh giúp người dùng có cuộc sống tốt hơn. LIXIL cũng xem xét kỹ lưỡng việc sản xuất và chuẩn bị cho những thay đổi khó lường trong tương lai cũng như tiếp tục đào tạo nhân viên về phong cách làm việc linh hoạt hơn. Cùng với đó, LIXIL Việt Nam cũng sẽ tiếp tục các hoạt động ​​vì cộng đồng.

Với một hành trình dài phát triển tại Việt Nam, ông có thể chia sẻ về các hoạt động mà LIXIL Việt Nam đã thực hiện để khuyến khích nhân viên vượt qua giai đoạn khó khăn?

Với phương châm đặt con người lên hàng đầu, chúng tôi luôn cố gắng lắng nghe những khó khăn của nhân viên và hỗ trợ họ kịp thời. Để giữ cho nhân viên LIXIL Việt Nam an toàn khi xảy ra đại dịch cả lần trước và lần này, chúng tôi đã thực hiện phun thuốc khử trùng thường xuyên tại các nhà máy và văn phòng, thực hiện đo nhiệt độ cơ thể, hỗ trợ khẩu trang và ly uống nước cá nhân cho họ.

Khi làm việc tại nhà do lệnh giãn cách xã hội trước đây, mọi người vẫn được hưởng mức lương đầy đủ. Đối với những lao động cần ngừng làm việc vì nghi nhiễm F2, F3, chúng tôi cũng hỗ trợ họ tiền trợ cấp. Ngoài đảm bảo quyền lợi và lương, LIXIL Việt Nam, theo đúng chương trình của LIXIL toàn cầu, đã hỗ trợ tất cả nhân viên số tiền 11 triệu đồng/1 người vô điều kiện. Ở “trận chiến” thứ hai với dịch bệnh, công ty sẽ tiếp tục có những biện pháp phù hợp nhằm đảm bảo an toàn và cuộc sống cho nhân viên của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng chăm sóc tinh thần cho nhân viên của mình bằng cách tổ chức đào tạo trực tuyến, họp nhóm online để cải thiện cả kỹ năng cá nhân cũng như cách làm việc nhóm.

Là một công ty có trách nhiệm, LIXIL Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp cho người dân, các đối tác và cộng đồng những hành động ý nghĩa. Ngoài sự đồng hành cùng đất nước trong thời gian đại dịch như đã nêu ở trên, LIXIL Việt Nam cũng đã tài trợ cho chương trình Trái Tim Cho Em trong chín năm liên tiếp, với sự hợp tác cùng VTV và nhiều hoạt động xã hội khác.

Xin cảm ơn ông đã có những chia sẻ rất thực tế về những thách thức cũng như cơ hội của LIXIL Việt Nam trong thời gian này!

Theo Cafef

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button