Tin tức Kinh tế

TeamViewer – đối tác vừa ký hợp đồng tài trợ áo đấu với Manchester United là ai?

Manchester United sẽ có diện mạo mới vào mùa giải mới sau khi đồng ý ký vào bản hợp đồng tài trợ của TeamViewer. Thoả thuận có trị giá 234 triệu bảng, kéo dài trong 5 năm, chấm dứt quãng thời gian 7 năm Manchester United gắn bó với thương hiệu ô tô Mỹ là Chevrolet.

TeamViewer là ai?

Thành lập vào năm 2005, hãng công nghệ có trụ sở tại Đức là cái tên không mấy nổi bật, nếu so với những nhà tài trợ trước đây của Man United như Sharp, Vodafone hay Chevrolet. Sản phẩm nổi tiếng nhất của TeamViewer chính là phần mềm điều khiển desktop cùng tên. Trên website chính thức, TeamViewer mô tả ngành kinh doanh của mình “tập trung vào công nghệ dựa trên nền tảng đám mây để thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ và hợp tác từ xa trên toàn cầu”.

TeamViewer có văn phòng đại diện tại khắp nơi trong khi trụ sở chính đặt tại Goppinggen – một thị trấn nằm bên trong Stuttgart – thủ phủ ô tô của nước Đức. TeamViewer cung cấp cho khách hàng một nền tảng toàn cầu để kết nối, giám sát và điều khiển máy tính, máy móc và các thiết bị di động như điện thoại và máy tính bảng.

Theo báo cáo tài chính của TeamViewer năm 2019, doanh thu của họ đạt mức 390,2 triệu USD trong khi khối tài sản của công ty này trị giá khoảng 1 tỷ USD. Đội ngũ nhân viên của TeamViewer gói gọn trong khoảng gần 1.000 người và CEO, kiêm chủ tịch của họ là Oliver Steil nhậm chức từ tháng 1/2018.

Hợp đồng kỷ lục

Thương vụ này có trị giá 235 triệu bảng, kéo dài trong 5 năm. Như vậy, mỗi năm TeamViewer sẽ rót cho Man United khoảng 47 triệu bảng để logo của hãng này xuất hiện trên áo đấu chính thức của câu lạc bộ danh tiếng nước Anh. Đây là khoản tài trợ kỷ lục (tính theo số tiền nhận được trong một mùa giải) cho một câu lạc bộ trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh là Premier League.

TeamViewer – đối tác vừa ký hợp đồng tài trợ áo đấu với Manchester United là ai? - Ảnh 1.

Trụ sở của TeamViewer tại Đức.

Xét trên phương diện toàn thế giới, mức tài trợ này ngang bằng với mức gã khổng lồ Barcelona nhận được từ hãng thương mại điện tử Nhật Bản là Rakuten.

Nó cũng cho thấy Man United kiếm tiền xuất sắc ra sao trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến mọi hoạt động kinh doanh bị đình trệ, gây khó khăn cho bất cứ doanh nghiệp nào. Hợp đồng này cũng khẳng định sức hút của thương hiệu của Manchester United vẫn vô cùng lớn trong khi đã 7 năm họ chưa từng vô địch Premier League trong khi thành tích cũng rất lẹt đẹt ở các giải đấu lớn trên bình diện châu Âu.

“Chúng tôi vô cùng tự hào khi thiết lập mối quan hệ hợp tác với một trong những công ty phần mềm lớn nhất thế giới. Khả năng kết nối và hợp tác chưa bao giờ quan trọng đến thế với thế giới và với cộng đồng 1,1 tỷ người hâm mộ của chúng tôi. Chúng tôi rất mong đợi được hợp tác với TeamViewer để mang đến cho cuộc sống tầm nhìn của chúng tôi bằng một mối quan hệ hợp tác theo cách thông minh hơn để kết nối con người và việc kinh doanh” – Richard Arnold – Giám đốc quản lý của Man United nói.

Trong khi đó, CEO Steil của TeamViewer cho rằng thoả thuận này sẽ giúp thúc đẩy mạnh mẽ chỗ đứng của thương hiệu teamViewer trên toàn cầu. “Với sự hợp tác của Manchester United và TeamViewer – 2 thương hiệu toàn cầu. Cùng nhau như một thể thống nhất, chúng tôi sẽ mang trải nghiệm tại sân vận động Nhà hát của những giấc mơ lên một tầm cao mới. Chúng tôi đặc biệt tự hào khi Manchester United chọn chúng tôi là đối tác trong hành trình mới này”.

Có một điểm mà khá nhiều người thắc mắc là sau khi hợp tác, logo của TeamViewer sẽ xuất hiện như thế nào trên nền áo đỏ của Manchester United (vốn được mệnh danh là Quỷ đỏ). Logo của TeamViewer có màu xanh và trắng – vốn sẽ khiến người ta liên tưởng đến đối thủ cùng thành phố của United là Manchester City.

Tham khảo nguồn: Manchester Evening News

Theo Cafef

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button