Phác họa Toyota Hilux đời mới sở hữu khung gầm toàn cầu cùng thiết kế mặt trước thừa hưởng từ Land Cruiser LC300

Toyota Hilux đã là dòng xe bán chạy nhất của Australia trong 5 năm liên tiếp và đang trên đà thuận lợi tiến tới năm thứ 6, vậy nên cũng dễ hiểu khi người tiêu dùng nước này đặc biệt kỳ vọng và đón đợi thế hệ mới của chiếc bán tải cỡ trung.

Cần nói rằng lịch ra mắt thế hệ mới của Toyota Hilux không hề thuận lợi. Xe hứa hẹn chỉ có thể ra mắt vào 2025 hoặc sớm nhất là cuối 2024 bởi vòng đời kéo dài tới 10 năm (do chính Toyota chậm trễ không muốn lên đời xe để chờ công nghệ hybrid hoàn thiện), đồng nghĩa với đối thủ lớn nhất toàn cầu của Hilux là Ford Ranger lên đời vào năm sau sẽ có ưu thế lớn trong ít nhất 2 năm hoàn chỉnh.

Phác họa Toyota Hilux đời mới sở hữu khung gầm toàn cầu cùng thiết kế mặt trước thừa hưởng từ Land Cruiser LC300 - Ảnh 2.

Thói quen lên đời bán tải mỗi 10 năm của Toyota (Hilux thế hệ hiện tại ra mắt vào 2015, thế hệ trước từ 2005) có lẽ nên được thay đổi nên hãng không muốn tự bị đào thải khỏi phân khúc vì xe lỗi thời.

Phác họa Toyota Hilux đời mới sở hữu khung gầm toàn cầu cùng thiết kế mặt trước thừa hưởng từ Land Cruiser LC300 - Ảnh 3.

Ở thời điểm hiện tại ta vẫn chưa có nhiều thông tin về Toyota Hilux đời mới. Nhiều nguồn tin khẳng định khung gầm chiếc bán tải sẽ được thay mới sang loại toàn cầu đồng điệu với nhiều dòng bán tải Bắc Mỹ chẳng hạn Tundra, tuy vậy thông tin này chưa được kiểm chứng. Nếu đây là sự thực, thiết kế xe chắc chắn sẽ có lột xác toàn diện.

Phác họa Toyota Hilux đời mới sở hữu khung gầm toàn cầu cùng thiết kế mặt trước thừa hưởng từ Land Cruiser LC300 - Ảnh 4.

2 hướng thiết kế của Toyota Hilux thế hệ kế tiếp nếu lấy bán tải Bắc Mỹ làm thước đo tham khảo.

Dù vậy, có một điểm chắc chắn là không sớm thì muộn Toyota Hilux thế hệ kế tiếp sẽ có phiên bản hybrid.

Tham khảo: CarAdvice

Phác họa Toyota Hilux đời mới sở hữu khung gầm toàn cầu cùng thiết kế mặt trước thừa hưởng từ Land Cruiser LC300 - Ảnh 5.

Bình Dương 247